Thứ Bảy, 9 tháng 3, 2013

Huong Sau Rieng-Tron Bo

Phim Huong Sau Rieng-Tron Bo
Tuy là người miền Bắc như đạo diễn trẻ Nguyễn Tiến Dũng đã thực hiện một bộ phim đậm chất Nam bộ.
Hương Sầu riêng do Hãng phim Hoà Bình sản xuất, sẽ chính thức lên sóng SCTV14 vào lúc 20h00 , bắt đầu từ ngày 06/3/2013.
“Hương sầu riêng” mang thông điệp: Tuổi trẻ bước vào đời với niềm tin và niềm vui phơi phới, ai cũng mong mỏi làm việc tốt để góp phần xây dựng quê hương. Vì thế họ luôn hăng say trong công việc và tình yêu sẽ là liều thuốc giúp họ yêu đời hơn, làm việc tích cực hơn. Hạnh phúc và của cải được tạo dựng từ đôi bàn tay, khối óc và trái tim biết yêu thương, sẻ chia mới là hạnh phúc bền vững nhất.
Bộ phim ca ngợi vẻ đẹp của quê hương đất nước và con người Nam Bộ. Biết trân trọng, gìn giữ, bảo tồn và phát huy những tiềm năng vốn có của đất nước, làm giàu cho bản thân và cho chính quê hương.
 “Hương sầu riêng” xoay quanh cuộc đời Nhã Chi. Cha mất sớm, mẹ đi xa lập nghiệp rồi bặt tin, cô sống với ông nội Hai Đoàn và ông muốn gả cô cho Khánh Toàn, một Việt kiều Canada. Nhã Chi tốt nghiệp khoa công nghệ sinh học, mùa hè cô về quê giúp nội chăm sóc vườn ươm cây giống. Cô ghét anh chàng hời hợt, thiếu sâu sắc, hay phô trương, cao ngạo này. Trong lần đi đám cưới, xuồng của ông cháu Nhã Chi bị ca nô của Nguyên Lãm làm lật và tạo nên mối duyên. Cả hai ban đầu rất ghét nhau, nhưng qua nhiều thử thách lại yêu nhau.
Nguyên Lãm đến chơi nhà ông Hai Đoàn thường xuyên, anh đem theo tài liệu về cách ươm giống sầu riêng ở Thái Lan do mình dịch để tặng Nhã Chi. Anh cũng mở công ty Duyên Quê đóng hộp xuất khẩu trái cây và đưa mẹ - bà Hạnh Nguyên về Việt Nam sinh sống vì bà bị viêm phổi mãn tính không thích hợp với khí hậu ở Canada. Từ ghét sang yêu, từ hiểu lầm sang thông cảm, họ cùng đứng vững chèo chống công ty trước những mưu kế trả thù tàn độc của Khánh Toàn, người không đoạt được tình yêu và Duyên Mỹ, người yêu cũ của Nguyên Lãm. Từ dàn cảnh cướp giật, đến những màn vu khống dựng chuyện, và cả những chiêu mánh của gian thương nhằm làm đối thủ phá sản, cả Khánh Toàn và Duyên Mỹ đều rất “ăn ý”. Nhưng bằng tình yêu, trí tuệ và tấm lòng của những con người chịu thương chịu khó, cuối cùng Nguyên Lãm và Nhã Chi đã có được hạnh phúc mãi mãi.
 
NHỮNG MỐI TÌNH CHẤT PHÁC
Bà Hai Ngũ Quả thường bày lễ cúng vái cho bà con. Mỗi lần lễ, bà  đòi họ đem lễ vật là 5 mâm ngũ quả, do vậy thành chết tên luôn. Mỗi lần lễ xong, khách vừa về thì bà lập tức đem trái cây ra chợ bán lại, lấy tiền. Đực Đen, con bà, bực bội vì cái nghề  mê tín của mẹ mình, cằn nhằn cự nự mẹ  liên tục.  Bà Hai Ngũ Quả khóc lóc, kể lể  vì chồng chết sớm, bà phải tìm đủ cách kiếm tiền nuôi Đực Đen nên đành  làm nghề này. Đực Đen yêu nhầm Nhã Chi, và Út Điệu lại yêu Đực Đen. Trong khi đó Bà Hai Ngũ Quả lại cảm mến ông Hai Đoàn.
Út Điệu bị Duyên Mỹ khinh bỉ nên tủi thân, bỏ lên Sài gòn lập nghiệp, phụ việc ở quán nhậu, nuôi mộng ca sĩ. Đực Đen giận mẹ cũng bỏ đi cho khuất mắt. Anh và Út Điệu tình cờ thuê phòng trọ kế sát nhau. Út Điệu và Đực Đen  gặp lại nhau khi Đực Đen  đi nhậu với bạn, thấy Út Điệu đang rửa chén. Cả hai chưng hững rồi mừng rỡ, bắt đầu hẹn hò chở nhau đi chơi, nhắc lại kỷ niệm ở quê. Cuối cùng, họ thống nhất sẽ trở về kiếm sống ở vùng  quê nơi mình sinh ra...
 
 Trên nền sông nước hữu tình của miền Tây, câu chuyện về ước mơ và hoài bão của những người trẻ được xây dựng với đầy đủ những hỉ nộ ái ố. Tuổi trẻ luôn có những ước mơ và hoài bão nhưng con đường để hiện thực hóa các ước mơ, hoài bão này luôn có nhiều chông gai, thử thách. Chỉ có những ai kiên trì đến cùng, sẵn sàng học hỏi, không ngại gian khổ, khó khăn, biết đứng lên sau thất bại thì mới có thể thành công…
Phim do đạo diễn Nguyễn Tiến Dũng thực hiện với sự tham gia của diễn viên:  Thế Tâm vai  Nguyên Lãm, Thuý Diễm vai Nhã Chi, Nguyễn Nhật Vũ vai Vinh Hoàng, Cát Tường vai Bà Nhã Kim, Tấn Thi vai Ông Hai Đoàn, Ngọc Lan vai Bà Hai Ngũ Quả, Bích Trâm vai Duyên Mỹ, Siêu mẫu Duy Nhân vai Khánh Toàn, Minh Thảo vai Út Điệu…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét